Thứ Hai, 11 tháng 11, 2019

Nhiều phụ huynh sử dụng miễn trừ tôn giáo cho tiêm chủng như miễn trừ cá nhân biến mất

  • Các nhà nghiên cứu cho biết nhiều phụ huynh đang sử dụng miễn trừ tôn giáo chống lại tiêm chủng vì nhiều quốc gia thoát khỏi các đạo luật miễn trừ cá nhân.
  • Các chuyên gia lo ngại điều này dẫn đến sự gia tăng các bệnh truyền nhiễm có thể phòng ngừa được, đặc biệt là bệnh sởi.
  • Sự gia tăng của những miễn trừ này đến mặc dù thực tế là có rất ít tôn giáo lớn có sự phản đối chính thức đối với việc tiêm chủng.
Hiện tại có 45 tiểu bang Hoa Kỳ cho phép phụ huynh sử dụng các quyền tự do tôn giáo được bảo vệ bởi Bản sửa đổi đầu tiên để miễn cho con của họ khỏi lịch trình vắc-xin hiện tại và vẫn đi học.
Chỉ có 15 tiểu bang cho phép những miễn trừ tương tự cho niềm tin cá nhân, đạo đức hoặc các niềm tin khác.
Một nghiên cứu mới cho thấy rằng việc miễn trừ các loại vắc-xin tôn giáo có vấn đề, lỗi thời của Keith đang gia tăng vì ít cha mẹ có thể viện dẫn niềm tin cá nhân về lý do tại sao họ không tiêm vắc-xin cho con.
Điều này xảy ra ngay cả khi một số tôn giáo đã tuyên bố phản đối việc tiêm chủng cho trẻ em.
Tuy nhiên, một số đợt bùng phát vắc-xin phòng ngừa lớn hơn trong những năm gần đây đã xảy ra trong các cộng đồng thống nhất, trong số những điều khác, niềm tin tôn giáo của họ.
Việc sử dụng miễn trừ vắc-xin là mối quan tâm đặc biệt vì Hoa Kỳ sắp ra một năm có vấn đề đối với các bệnh có thể phòng ngừa được bằng vắc-xin, cụ thể là bệnh sởi.
Theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC), tính đến ngày 3 tháng 10, đã có 1.250 trường hợp mắc sởi được xác nhận Nguồn tin ở 31 tiểu bang, với phần lớn xảy ra ở New York.
Điều đó báo động cho các chuyên gia về bệnh truyền nhiễm vì bệnh sởi đã được tuyên bố diệt trừ khỏi Hoa Kỳ vào năm 2000.
Nhưng bây giờ, gần 20 năm sau, CDC cho biết năm nay các trường hợp mắc bệnh sởi là cao nhất kể từ năm 1992.
Các chuyên gia cho rằng sự gia tăng số lượng trẻ em chưa được tiêm chủng ngày càng tăng với cha mẹ của chúng thường được nhóm lại với nhau ở vị trí địa lý cũng như niềm tin cá nhân - hoặc tôn giáo -.
Nghiên cứu mới về miễn trừ, được công bố trên tạp chí Pediatrics, liên quan đến việc phân tích dữ liệu CDC cho các mẫu - cụ thể là để xem liệu luật pháp nhà nước hạn chế sử dụng miễn trừ cá nhân có ảnh hưởng gì đến việc đòi hỏi quyền tôn giáo hay không.

Miễn giảm tôn giáo

Nhóm bác sĩ nhi khoa và các nhà nghiên cứu y tế công cộng có trụ sở tại Colorado đã phát hiện ra rằng từ năm 2011 đến 2018, trong 15 tiểu bang cho phép miễn trừ cả cá nhân và tôn giáo, trẻ mẫu giáo ít hơn một phần tư có cha mẹ trích dẫn niềm tin tôn giáo vì không tiêm phòng cho con.
Nói cách khác, trẻ em có khả năng không được tiêm chủng cao gấp 4 lần vì cha mẹ của chúng là niềm tin cá nhân - không tôn giáo -.
Một ví dụ là Vermont. Nó đưa ra cả hai loại miễn trừ, nhưng năm 2015 nó đã trở thành tiểu bang đầu tiên bãi bỏ quyền miễn trừ cá nhân.
Trong những năm tiếp theo, miễn trừ tôn giáo ở tiểu bang đã tăng từ 0,5 phần trăm đến 3,7 phần trăm, hoặc 7 lần so với những gì họ có khi miễn trừ cá nhân có sẵn.
Các nhà nghiên cứu lưu ý rằng Vermont xếp thứ hai để tồn tại trong tất cả 50 tiểu bang khi nói đến niềm tin tôn giáo mạnh mẽ vào năm trước khi chính sách thay đổi.
Nhưng các nhà nghiên cứu không cho rằng mọi người đột nhiên chuyển đổi sang các tôn giáo ngăn họ tiêm phòng cho con cái họ.
Các nhà nghiên cứu cho biết điều này cho thấy các bậc cha mẹ chỉ đơn giản là chuyển đổi hộp nào họ kiểm tra trên các biểu mẫu trạng thái để có được kết quả tương tự.
Họ nói rằng điều này được chứng minh trong cách các yêu cầu miễn trừ vẫn tương đối giống nhau về mặt địa lý, nhưng lý do đã nêu thay đổi với luật pháp.
Các miễn trừ tôn giáo có thể là một loại miễn trừ ngày càng có vấn đề hoặc lỗi thời, và các nhà nghiên cứu và các nhà hoạch định chính sách phải làm việc cùng nhau để xác định cách tốt nhất để cân bằng sự tôn trọng tự do tôn giáo với nhu cầu bảo vệ sức khỏe cộng đồng, các nhà nghiên cứu Colorado kết luận trong nghiên cứu của họ.
Các nhà nghiên cứu không đề nghị bãi bỏ miễn trừ tôn giáo, nhưng nói rằng nghiên cứu sâu hơn nên được thực hiện ở cấp độ cá nhân và xem xét những miễn trừ khác có sẵn và phân biệt giữa các mối quan tâm tôn giáo và tâm linh.
Các tác giả quan trọng này sẽ giúp luật miễn trừ vắc-xin trường học phát triển trong xã hội đang thay đổi nhanh chóng của chúng tôi, đảm bảo chúng vẫn là nền tảng của sức khỏe cộng đồng trong nhiều thập kỷ tới.
William Schaffner, MD, là giáo sư y học dự phòng thuộc khoa chính sách y tế và là giáo sư y khoa trong lĩnh vực truyền nhiễm tại Đại học Vanderbilt ở Tennessee.
Ông cho biết nghiên cứu xác nhận ở New England những gì các nhà nghiên cứu đã học được ở California và các địa điểm khác.
Nếu bạn lấy đi khả năng của cha mẹ để sử dụng miễn trừ cá nhân, thì miễn trừ tôn giáo sẽ tăng lên.
Ngay bây giờ, những miễn trừ cá nhân không còn nữa, họ coi đó là những miễn trừ tôn giáo, Tiến sĩ Schaffner nói với Healthline.
Thay vào đó, các bậc cha mẹ đang sử dụng tôn giáo cho các miễn trừ tôn giáo cá nhân, có nghĩa là cá nhân họ tin rằng tôn giáo của họ miễn cho họ tiêm chủng, ông nói.
Và những người cùng chí hướng thường sống trong các cộng đồng gần gũi, có nghĩa là một bệnh nhiễm trùng duy nhất có khả năng lây lan nhanh chóng giữa các nhóm người không được tiêm chủng.
Đối với những người trong chúng ta, những người nghĩ rằng những căn bệnh này là có thể phòng ngừa được.

Tôn giáo và vắc-xin

Hầu hết các tôn giáo lớn - bao gồm Hồi giáo, Do Thái giáo và các giáo phái Kitô giáo lớn - không có sự phản đối rõ ràng đối với vắc-xin.
Theo Đại học Vanderbilt, một số thành viên của Hội Cải cách Hà Lan từ chối tiêm vắc-xin trên cơ sở rằng nó can thiệp vào sự quan phòng thiêng liêng, trong khi những người khác thì không.
Một số Kitô hữu phản đối vắc-xin dựa trên niềm tin họ sử dụng tế bào từ bào thai.
Một số giáo phái Kitô giáo nhỏ hơn đã ghi nhận sự phản đối đối với vắc-xin, bao gồm Nhà thờ Chúa Kitô, Nhà khoa học, Bộ thời gian cuối và Nhà thờ Đức tin, chính phủ đã ra lệnh tiêm vắc-xin cho con cái họ sau khi dịch sởi bùng phát vào năm 1991.
Tuy nhiên, các bệnh nhiễm trùng gần đây đã nằm trong số những người sùng đạo - bất kể sự khác biệt cơ bản trong niềm tin của họ.
CDC quy định ba đợt bùng phát Nguồn bệnh sởi năm 2018 cho những người chưa được tiêm chủng trong các cộng đồng Do Thái Chính thống ở Bờ Đông.
Vào năm 2014, một năm khác tăng vọt, một vụ dịch lớn bao gồm 383 trường hợp, xảy ra chủ yếu ở các cộng đồng Amish chưa được tiêm chủng ở Ohio, theo CDC.
Vào năm 2013, một megachurch Christian ở Texas là trung tâm của dịch sởi. Điều này xảy ra sau khi 21 thành viên của Nhà thờ Quốc tế Eagle Mountain bị nhiễm bệnh sau khi ai đó mang virus sau chuyến đi ra nước ngoài.
Nhà thờ đã sớm bác bỏ các cáo buộc mà họ đã rao giảng một thông điệp chống vắc-xin cho hội chúng của mình và cung cấp miễn dịch cho các thành viên của mình.

Loại bỏ miễn trừ vắc-xin

Nhiều tiểu bang đang thông qua luật hạn chế miễn trừ vắc-xin.
California, ví dụ, bắt đầu đàn áp miễn trừ bệnh sởi sau khi bùng phát tại Disneyland vào năm 2015.
Kể từ đó, tiểu bang đã thông qua những gì Đại học Stanford mô tả là một số luật về vắc-xin khó nhất trong cả nước.
Chính quyền San Francisco đang điều tra một bác sĩ chống vắc-xin nổi tiếng, nói rằng ông đã viết các khoản miễn trừ y tế không hợp lý cho một khoản phí.
Trong khi đó sự phản đối những hạn chế này đã mạnh mẽ.
Chỉ trong năm nay, khi các nhà lập pháp California đang tranh luận về một dự luật sẽ hạn chế hơn nữa việc sử dụng các khoản miễn trừ y tế, những người biểu tình đã đổ máu xuống các nhà lập pháp tiểu bang, vì những đứa trẻ và các cuộc biểu tình nóng bỏng tại thủ đô bang Sacramento.
Những người biểu tình và những người khác phản đối việc hạn chế ngoại lệ vắc-xin thường không nói lên những lo ngại của họ về việc trích dẫn vắc-xin, nhưng thay vào đó chính phủ có quyền tiêm vắc-xin cho trẻ em hay không, nếu vắc-xin và lịch tiêm vắc-xin hiện tại có an toàn hay không.
Nguồn CDCTrusty và nhiều tổ chức y tế đảm bảo với mọi người rằng vắc-xin thực sự an toàn cho phần lớn dân số và các chuyên gia y tế được đào tạo có thể giải quyết bất kỳ mối lo ngại nào.
Schaffner cho biết niềm tin tôn giáo và cá nhân thường được trích dẫn bởi những người phản đối tiêm chủng bắt buộc.
Thuốc chống vắc-xin và vắc-xin do dự có nhiều hương vị, ông nói.
Trong khi những người chống lại vắc-xin thường trích dẫn các tuyên bố đã được gỡ rối về các liên kết đến vắc-xin và bệnh tự kỷ, Schaffner nói rằng cha mẹ do dự vắc-xin don don thường hiểu các bệnh mà họ có thể phòng ngừa.
Một lý do là những bệnh này đã được thuần hóa bằng cách tiêm chủng và do đó đã ra khỏi tâm trí công chúng trong hơn một thế hệ.
Nhưng nhiều phụ huynh, ông nói, cũng lo ngại về số lượng vắc-xin mà đứa con nhỏ của họ nhận được trong một lần ngồi.
Họ muốn các bức ảnh được lan truyền nhiều hơn, nhưng các chuyên gia không đồng ý và nói rằng, đây không phải là thứ mà hiệu quả nhất trong việc bảo vệ trẻ em và cộng đồng cùng một lúc.
Schaffner thừa nhận việc nhìn thấy đứa con nhỏ của bạn bị chích kim 3 lần trong một lần ngồi có thể khó theo dõi, nhưng có một cách giải quyết dễ dàng.
Có một số bà mẹ không thích hiệu ứng pin-cushion, anh ấy nói. Và đối với họ, tôi có một lời khuyên đơn giản: Don Hãy ở trong phòng. Hãy để y tá làm việc đó.

Google Account Video Purchases Việt Nam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts

Sản Phẩm Chăm Sóc Sức Khỏe